• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cô gái Nghệ An nói về gu thẩm mỹ của người Hà Nội xưa

Nguoidepvn.vn - BTC cuộc thi Người đẹp Tràng An 2018 vừa hé lộ thí sinh tiếp theo lọt vào Vòng sơ tuyển.

Thí sinh Trương Thị Phượng sinh năm 1994, tới từ Diễn Châu - Nghệ An. Cô có chiều cao 1m60, nặng 48kg, số đo ba vòng 80-62-94.

Trương Thị Phượng mang SBD 003

Chia sẻ với Nguoidepvn, cô gái cho biết thích nấu ăn và đi du lịch. Hiện tại, Trương Thị Phượng đang là nhân viên tư vấn xuất khẩu lao động. Tuy được sinh ra ở Nghệ An nhưng cô lại đang gắn bó với thủ đô Hà Nội.

Khi nghĩ về người Tràng An xưa, người đẹp Nghệ An ấn tượng với vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng mà kín đáo, cô nói: "Dù có đi bốn phương trời lòng vẫn nhớ về Hà Nội, "Hà Nội của ta, Thủ đô yêu dấu.." Đó là nhũng thổn thức rung động sâu lắng trong tâm tư tình cảm của những con người đất Việt, vốn dòng dõi con Rồng cháu Tiên. Nhưng tình cảm đó ngày thường ẩn sâu nơi cõi lòng, trái tim vào những ngày lễ hội lại dâng lên mãnh liệt như núi lửa phun trào. Hà Nội nay, Thăng Long, Đông đô xưa- nơi tụ hội của nguyên khí đất trời cảm hoà điệu được rồng vàng báo ứng cho Vua Lý Thái Tổ khai đô "giao long xà chọn được nơi, được vua thần hộ mệnh". Xứng đáng là trái tim của nước Việt, Tràng An của trời Nam.

Từ ngàn xưa, Hà Nội vốn nổi tiếng là vùng đất thanh lịch hào hoa, người Hà Nội còn lưu giữ đến ngày nay truyền thông giao tiếp ăn nói nhẹ nhàng, tao nhã. Đặc biệt, Hà Nội còn giữ nếp gia phong nuôi dạy con cái hiếu nghĩa, gìn giữ những thú chơi như đọc báo, đánh cờ, chơi chim,... ngày nay cơn bão toàn cầu hoá đang làm ảnh hưởng ít nhiều đến nét sinh hoạt phong lưu hào hoa đó, nhưng không vì thế mà người Hà Nội lại lãng quên những nét sinh hoạt văn hoá vốn đã ăn sâu vào tiềm thức của họ.

Cô hiện đang làm việc tại Hà Nội

Hà Nội trong mắt mỗi người dân Việt Nam và bạn bè thế giới là mảnh đất linh kiệt, là nơi nhũng người con gái thanh lịch tinh tế và đằm thắm, dịu dàng nhưng cũng rất năng động và cầu tiến. Văn hoá Hà Nội đã có sự biến đổi theo thời gian nhưng vẫn giữ được nét truyền thống vốn có hòa nhập nhưng không hoà tan.

Ngày xưa Hà Nội, người phụ nữ ăn mặc rất kín đáo, màu vải tối giản nhã nhặn, chất vải kín đáo mà không kém phần mềm mại. Nhưng phụ nữ ngày nay lại khác, vì có điều kiện sống tốt hơn nên họ có điều kiện được thể hiện gu thẩm mỹ của mình với nhiều cung bậc màu sắc phong phú. Phụ nữ bây giờ thường mặc những bộ đồ gợi cảm, quyến rũ khoe trọn đường cong của cơ thể. Và thường chọn gam màu sắc sặc sỡ để diện đồ. Đi ngoài đường phố Hà Nội, trong cái gió heo may chúng ta không thể không thấy nao lòng trước một người phụ nữ đẹp ăn mặc hiện đại hợp thời trang. Mỗi vùng quê đều có nhiều người phụ nữ đẹp, họ nổi tiếng với nét đoan trang, nhân hậu, chịu thương chịu khó mà lịch thiệp. Nhưng nói đến phụ nữ Hà Nội, chúng ta càng thấy rõ hơn nó như được nhân lên nhiều hình ảnh quá khứ và hiện tại. Điều này đã ăn sâu vào tiềm thức những người đã đến với Hà Nội đã từng tiếp xúc với người phụ nữ Hà Nội. Dường như người ta thường nhắc về cái đẹp của người con gái Hà Thành xưa xưa "Không thơm cũng thể hoa nhài, Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An".

Cô có cái nhìn sâu rộng về người Hà Nội xưa

Cho đến hôm nay, mặc dù cái vẻ thanh tao nhẹ nhàng đã không còn nữa, đã bị cuộc sống vật chất xô bồ chen lấn che lấp và có phần bị ô nhiễm. Nhưng cái chất" Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An" lúc ẩn lúc hiện vẫn đi xuốt, thấm sâu vào máu thịt của người Hà Thành vẫn là những cốt cách, phong thái giàu chất nhân văn. Hi vọng rằng cái không khí "Nhà Nam nhà Bắc đều no mặt lừng lẫy ca khúc "Thái Bình" của Vua hiền Lê Thánh Tông sẽ tràn ngập khắp muôn nơi, từ Thủ đô thanh lịch lan tỏa tới những vùng núi cao biển cả của đất nước Con Rồng Cháu Tiên này".

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Trương Thị Phượng SBD 003 hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

 Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

 Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

 Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 003 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

 (Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, SBD 003 là Số báo danh của Thí sinh)  

Thời gian Bình chọn đến hết ngày 15/12/2018

 Thu Bình - Nguoidepvn

Điều lệ cuộc thi  “Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2018

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %