• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Dành cho những nàng da nhạy cảm

nguoidepvn.vn - Nguyên tắc quan trọng nhất trong việc chăm sóc da nhạy cảm vào mùa hè là chú trọng đến việc dưỡng ẩm.

Rửa mặt không quá 2 lần/ngày

da nhay cam van vo tu don nang he nho 6 tuyet chieu - 1

Với làn da nhạy cảm, việc rửa mặt đủ 2 lần/ngày là cách tốt nhất để giữ cho da được khô thoáng và sạch sẽ. Nhiều chị em cho rằng càng rửa mặt nhiều lần sẽ giúp da càng sạch hơn nhưng thực tế việc này chỉ khiến da bị bào mỏng và càng trở nên nhạy cảm hơn.

Tẩy trang mỗi ngày

Chị em đừng nghĩ chỉ dùng sữa rửa mặt hay nước hoa hồng là sẽ làm sạch hoàn toàn làn da của bạn. Trên thực tế, dù bạn có trang điểm hay không thì vẫn cần phải tẩy trang mỗi ngày để đánh bay mọi bụi bẩn trên da.

Phụ nữ da nhạy cảm nên chọn những sản phẩm tẩy trang riêng biệt thay vì chọn một sản phẩm nào đó mà không cân nhắc. Thông thường, các loại tẩy trang dạng nước là lựa chọn an toàn với làn da nhạy cảm.

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da

da nhay cam van vo tu don nang he nho 6 tuyet chieu - 2

Phụ nữ có da nhạy cảm nên lựa chọn những loại mỹ phẩm dành riêng cho da nhạy cảm.

Lựa chọn mỹ phẩm với làn da nhạy cảm là bước vô cùng quan trọng. Bạn cần biết được làn da mình bị kích ứng với những thành phần gì, những sản phẩm nào.

Quy tắc khi sử dụng một loại mỹ phẩm mới là nên thử nghiệm sản phẩm ở một vùng da nào đó như mu bàn tay để xem phản ứng trong ít nhất 48 giờ. Và để an toàn nhất, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên sử dụng những sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm.

Sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng phù hợp

Da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng dưới tác động của ánh nắng mặt trời hơn da thường nên việc sử dụng kem chống nắng cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Chị em có thể dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ các tế bào da khỏi tia độc hại. Cũng cần lưu ý là nên lựa chọn loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm sẽ là an toàn nhất.

Ngủ đủ giấc

Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài thì việc xây dựng một lối sống lành mạnh cũng sẽ giúp da đẹp lên từ bên trong mà quan trọng nhất là việc ngủ đủ giấc. Ban đêm là khoảng thời gian làn da phục hồi và phát triển. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên ngủ đủ từ 6-8 giờ mỗi đêm để có làn da khỏe mạnh nhất, đặc biệt với người có làn da nhạy cảm.

Chú trọng nhất việc dưỡng ẩm

Có lẽ việc quan trọng nhất trong việc chăm sóc làn da nhạy cảm là dưỡng ẩm cho da. Chị em cần nhớ rằng chỉ khi được dưỡng ẩm đầy đủ, lớp màng ẩm tự nhiên của da mới khỏe mạnh, giúp da được bảo vệ một cách tự nhiên và còn giảm đi độ nhạy cảm của da. Vẫn chung một quy tắc khi chị em lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm là nên chọn loại dành riêng cho da nhạy cảm.

Đoàn Trang

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %