• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Con đường đến với nghiệp Make up

 Nguoidepvn.vn - Bằng niềm đam mê và tình yêu với công việc Make up. Chị Thúy Thương đã có được sự thành công cũng như được nhiều người biết đến.

PV chuyên trang Nguoidepvn.vn đã có buổi pv và trao đổi cùng chuyên gia Make up Thúy Thương.

Được biết chị là một chuyên gia trang điểm, vậy chị có thể cho biết cơ duyên nào đã đưa chị đến với nghề này?

Chị Thương vui vẻ chia sẻ:

Thúy Thương: Phải nói thật là tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ chọn nghề Make up cả? Để tôi đi được đến bước này có lẽ là một cái duyên với nghề ! Và rất đúng với câu " Nghiệp chọn người chứ ko phải người chọn nghiệp".  Khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi có ước mơ trở thành một giáo viên dạy văn vì trong tôi luôn có một chút gì mang tính chất văn thơ! Nhưng thời gian trôi đi tôi ko còn mơ ước trở thành giáo viên nữa! Cho đến một ngày tôi lướt qua facebook tôi thấy cô bạn thân của tôi làm nghề Make up ! Với bản tính quyết đoán chỉ ngày hôm sau tôi đã đến ảnh viện mà bạn tôi làm xin học ! Và bắt đầu tôi đam mê nó.

Chử Thúy Thương, chuyên gia make up

Tôi nhớ khoá học đó có 5 bạn học sinh & tôi là đứa học sinh được nhận làm tại chỗ học luôn! Hơn nữa tôi được giao cho quản lí một cơ sở của ảnh viện. Hàng ngày tôi được gặp gỡ & tiếp xúc với cô dâu chú rể . Và được nhiều khách hàng yêu quý hơn. Tình cảm tôi giành cho nghề bao nhiêu thì tôi lại nhận lại từ khách hàng bấy nhiêu.

Sau khi Make up là một nụ cười hài lòng khiến tôi mãn nguyện và tự dặn lòng mình phải cố gắng hơn nữa. Tôi luôn nuôi cho mình một ước mơ sau này sẽ trở thành một chuyên gia trang điểm nổi tiếng! Ước mơ đó luôn nung nấu trong tôi.

Một chuyên gia Make up rất đam mê và yêu nghiệp của mình

Sau 3 năm bước vào nghề tôi nhận ra mình cần phải giỏi hơn nữa. Mình cần phải tiến xa hơn nữa. Tôi lại tiếp tục tìm hiểu về các chuyên gia Make up nổi tiếng trong ngành Make để đăng kí học. Đúng như những gì tôi cảm nhận! Tôi chưa bao giờ tự tin với tay nghề của mình! Khi đến gặp chuyên gia trang điểm nổi tiếng tôi làm bài để thầy xem , thầy đã cho tôi bao nhiêu ý kiến, bao lời nhận xét về tác phẩm của mình. Với những lời nhận xét đó đã làm bàn đẩy cho tôi để tay nghề tôi ngày một hoàn hiện hơn, ngày một bay xa hơn! Cho đến bây giờ tôi hoàn toàn tự tin đứng trước mặt khách và mẫu của mình để cho họ một khuôn mặt tỏa sáng hơn, rạng ngời hơn bao giờ hết. Tôi chỉ làm với cái tâm và niềm đam mê với nghề để khách của tôi tự cảm nhận và đánh giá về tác phẩm của mình.

Quá trình học tập để chở trành một chuyên gia của chị như thế nào? Và chị có gặp khó khăn nào khi mới bắt đầu không?

Thúy Thương : Bây giờ nhìn lại quá trình khi theo học lớp chuyên nghiệp tôi cũng gặp không ít khó khăn ! Vừa đi học vừa đi làm càng khiến tôi phải cố gắng hơn các học viên khác.

 Khi đến lớp luôn là học sinh đến muộn , các bạn học sinh khác toàn phải chờ mẫu tới còn tôi lại là người để mẫu chờ.. Cái tâm lý đã làm tôi lo lắng hơn khi làm bài. Hơn nữa nhìn các bạn Make mà tôi thấy run hơn vì tay nghề của mình quá non nớt. Nhưng với sự chỉ bảo nhiệt tình của thầy ,từ cách cầm cây cọ, từ cách tán màu ra sao? Và  cách xử lý khuyết điểm thế nào ? Các dạng khuôn mặt , các loại da…đã giúp tôi có được như ngày hôm nay.

Nụ cười rạng ngời và sự hài lòng của khách hàng khiến chị luôn cảm thấy hạnh phúc với công việc mình đã chọn

Tuy vất vả nhưng niềm đam mê yêu nghề đã khiến tôi có thể cố gắng tốt trong công việc và học tập!!! Có những hôm tôi đi làm từ 3h sáng nhưng xong việc tôi lại quay lại lớp học của mình. Để được học hỏi và thỏa sức sáng tạo với những bài học mới mà thầy đưa ra. Có những buổi học mà tôi đứng đến 5 tiếng đồng hồ quên ăn, quên cả mệt chỉ bởi tôi chưa thấy hài lòng về sản phẩm của mình! Tôi chưa thấy mình đạt được cái mà mình muốn đó là 1 khuôn mặt thật ấn tượng của bài tập ngày hôm đó......

Điều gì đã khiến chị Thương quyết định trở thành một chuyên gia trang điểm?

Thúy Thương: Đối với tôi ,tôi luôn là người yêu thích cái đẹp ,chỉ cần được cầm cây cọ và make lên một gương mặt trở lên xinh xắn như một điều gì đó kì diệu khiến tôi như bị mê hoặc ,có lẽ niềm đam mê đã ăn sâu vào trong tâm trí tôi.

Chị đã nhận lời make up cho rất nhiều cuộc thi sắc đẹp

 Và điều quan trọng nhất khiến tôi quyết định theo đuổi để trở thành một chuyên gia trang điểm thì có lẽ phải kể đến những lần đi make cho các thí sinh tham gia các cuộc thi về sắc đẹp như: Hoa Hậu Bản sắc Việt Toàn Cầu 2016 ! Cuộc thi Người Đep Ảnh, các cuộc thi Miss tại các trường Đại Học danh tiếng tại Hà Nội ,được chăm sóc cho các thi sinh của mình từ nét nhỏ nhất trên khuôn mặt sao phải hoàn Mĩ nhất để các thi sinh tỏa sáng nhất khi bước lên sân khấu ,và vỡ oà hạnh phúc khi những thành quả của mình cũng được đền đáp, khi thí sinh của mình bước lên bục nhận giải thưởng cao nhất cũng là lúc tôi thấy an ủi và hạnh phúc biết nhường nào …

Xin hỏi chị có bị ảnh hưởng bởi lối trang điểm của bậc thầy nào đó không?

Thúy Thương: Tất nhiên ai mới bước vào nghề đều có mơ ước trở thành 1 chuyên gia Make up giỏi nhưng để thực hiện được ước mơ đó mình luôn phải tìm tòi những phong cách mới nhất , hiện đại nhất của các bậc tiền bối trong nghề! Ai cũng có 1 xu hướng riêng , 1 phong cách riêng.

 Tôi là thế hệ mới tôi càng phải tìm hiểu kĩ hơn xem mình thích phong cách của bậc thầy nào? Và với phong cách nhẹ nhàng , trong trẻo nhưng không kém phần tinh tế đã làm tôi bị mê hoặc đó là phong cách của thầy tôi! Thầy Kenny Thái với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề thầy đã gặt hái không ít thành công trên con đường làm đẹp của mình! Nhiều người nổi tiếng như Á Hậu Huyền My, Á Hậu Tú Anh, rồi rất nhiều diễn viên nổi tiếng luôn chọn phong cách của thầy tôi.

Chị Thúy Thương chụp ảnh cùng thầy giáo , Chuyên gia trang điểm Kenny Thái

tại cuộc thi Hoa hậu Bản Sắc Việt Toàn cầu 2016

Nhưng để đạt được thành quả có lẽ tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa và còn phải trải qua quá nhiều khó khăn ở phía trước. Và tôi luôn nhớ những lời thầy dạy:"Muốn có được thành công thì các em phải cần phải có đam mê và sự chịu khó, mọi công việc đều không dễ có thể đạt được nếu mình lười nhác . Nhưng nếu có đam mê cộng với sự nỗ lực , cố gắng .... những đỉnh vinh quang sẽ luôn rộng mở với bất kì ai...". Đó luôn là động lực để tôi cố gắng , tôi luôn ngưỡng mộ & cảm ơn thầy giao tôi rất nhiều.

Chị đã có dự định gì cho tương lai để phát triển hơn nữa nghiệp của mình?

Thúy Thương:  Tôi là người có khá nhiều tham vọng nên tôi luôn cố gắng học hỏi và làm việc thật tốt. Việc đầu tiên tôi đang làm và cố gắng đạt được mục tiêu vào sang năm là đào tạo những học viên mới của mình mang theo phong cách riêng của tôi mang tên:Thương hiệu của tôi. Tôi hứa sẽ cố gắng để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa ! Để xứng đáng là học trò của Thầy Kenny Thai & nỗ lực hết mình để đẩy thương hiệu ThuongLuxury đi xa hơn nữa !!!

Thương hiệu cho riêng mình "Make up Thuong Luxury"

Xin cảm ơn chị và chúc chị sẽ thành công hơn nữa trong nghiệp Make up !

VH – Nguoidepvn.vn 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %