• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Áo dài của NTK Tạ Linh Nhân vươn ra "biển lớn"

 Nuoidepvn.vn - Hoa Sen - Quốc hoa của đất Việt, Phượng Hoàng gợi nhớ hình tượng quốc mẫu Âu Cơ “con rồng cháu tiên”, hai hình tượng tuyệt mỹ này lần đầu tiên được kết hợp, hội tụ trên tà áo dài Việt Nam.

Ý tưởng trên được NTK Tạ Linh Nhân - Thương hiệu thời trang Dorii khéo léo cách điệu, chắt lọc và phác hoạ nên tác phẩm “Tinh Hoa” nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá của dân tộc và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.


Chi Nguyễn - Á Quân Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018 diện áo dài truyền thống do chính tay NTK Tạ Linh Nhân chắp tay thiết kế.

Sen là loại hoa được nuôi dưỡng từ bùn lầy, những vẫn vươn mình mạnh mẽ để khoe sắc thanh tao và tỏa hương thơm ngát. Chính sự đối lập giữa điều kiện sống khắc nghiệt và vẻ đẹp lúc khai hoa, mà sen từ ngàn xưa đã được người Việt xem là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, vẻ đẹp tươi sáng, cao sang trong tính cách, lối sống cũng như tâm hồn của con người, chính vì vậy nó luôn là nguồn cảm hứng bất tận trong hội hoạ, thi ca và nghệ thuật.


Bộ áo dài thiết kế theo phong cách cổ điển, với những họa tiết ấn tượng tôn lên vẻ quyền quý cho người mặc.

Trải khắp chiều dài lịch sử dân tộc trong văn hoá tín ngưỡng, Phượng Hoàng là biểu tượng của hoàng gia và vẻ đẹp quyền quý, duyên dáng của người phụ nữ thông qua 5 đức tính: Đầu tượng trưng cho đức hạnh, đôi cánh tượng trưng cho tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ, chiếc lưng tượng trưng cho cách đối nhân xử thế khéo léo, bộ ngực là lòng nhân đạo và lòng trắc ẩn, phần bụng biểu thị sự đáng tin cậy.


Với thần thái sang trọng, quý phái, người mẫu Chi Nguyễn đã truyền tải được vẻ đẹp ấn tượng của bộ trang phục.

Lấy hoạ tiết kết hợp từ hoa sen, Phượng Hoàng và cảm hứng từ vẻ đẹp của Hoàng hậu Nam Phương, NTK Tạ Linh Nhân đã sáng tạo nên bộ áo dài tuyệt đẹp mang tên “Tinh Hoa”. Được xử lý bằng công nghệ in có hiệu ứng thêu kết hợp với chiếc mấn đội đầu được làm bằng đồng, bộ áo dài gợi nhớ đến ngành nghề thêu và đúc đồng truyền thống của dân tộc Việt.

Bên cạnh đó, bằng công nghệ in 3D hiện đại, vũ điệu rực rỡ của loài chim Phụng và mảnh mai của cánh sen được NTK Tạ Linh Nhân tái hiện đầy nghệ thuật. Họa tiết được sắp xếp khéo léo giúp tôn lên đường cong quyến rũ cho phụ nữ đất Nam nền nã, duyên dáng nhưng không kém phần năng động, cá tính.


Áo dài “Tinh Hoa” được người mẫu Hoài Nhi mặc trình diễn trên sân khấu trong buổi đấu giá

Thông qua tác phẩm này, NTK mong muốn sẽ đưa hình ảnh loại hoa được xem như Quốc Hoa của dân tộc cùng vẻ đẹp của Phượng Hoàng trong văn hoá tín ngưỡng đến tất cả mọi người như một lời gợi nhắc chúng ta hãy biết trân trọng và chung tay gìn giữ nét đẹp ấy như một phần quốc hồn quốc tuý của người dân Việt Nam.


Bà Huỳnh Hồng Vân - PGĐ Điều Hành Công ty Impulse đã đấu giá thắng bộ áo dài của NTK Tạ Linh Nhân

Bộ áo dài cũng đã được NTK Tạ Linh Nhân mang đến buổi đấu giá nằm trong khuôn khổ hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Quý Bà người Việt Toàn Cầu 2018 nhằm ủng hộ quỹ thiện nguyện “100 ngàn - vạn mái ấm”, diễn ra tối ngày 27/04, tại khách sạn Inter Burgo thành phố Daegu - Hàn Quốc.


Bà Huỳnh Hồng Vân hạnh phúc và đầy tự hào khi sở hữu bộ áo dài của NTK Tạ Linh Nhân. Bà cho biết mình rất yêu thích những bộ áo dài của nhà thiết kế tài năng này.

Bà Huỳnh Hồng Vân - PGĐ Điều Hành Công ty Impulse đồng thời là HLV đào tạo giáo viên chuyên nghiệp về bộ môn Aerobic là người đã giành thắng lợi ở màn đấu giá khi chi trả 2000 USD cho bộ áo dài “Tinh Hoa” của NTK Tạ Linh Nhân. Bà chia sẻ sẽ mặc bộ áo dài trong các dịp tham dự những cuộc giao thương với các doanh nghiệp trên thế giới.

Với đôi tay tài hoa, cùng ý tưởng sáng tạo bất tận, NTK Tạ Linh Nhân đã được BTC cuộc thi Miss Photogenic Vietnam 2018 "chọn mặt gửi vàng" để đồng hành cùng các thí sinh Người đẹp ảnh Việt Nam 2018. Anh là nhà tài trợ áo dài chính thức của cuộc thi. Các cô gái lọt vào vòng bán kết và chung kết sẽ có cơ hội được khoác lên mình những bộ áo dài đẹp nhất, duyên dáng nhất của NTK Tạ Linh Nhân - Thương hiệu thời trang Dorii.

Photo: Urich AT - Nguyễn Trung

Thu Bình/Theo toancanhbaochi.net

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %