• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cuộc sống là hành trình vượt qua những thử thách, chông gai

Nguoidepvn.vn - Thượng đế đã ban cho chúng ta sinh mệnh để chúng ta có quyền được sống, được yêu thương và yêu lại người khác, được ngắm nhìn cuộc sống muôn hình vạn trạng. Cuộc sống ấy có biết bao điều để tìm hiểu, khám phá mỗi ngày. Chính vì vậy, chúng ta hãy thoát ra khỏi “vỏ bọc sợ hãi” của chính bản thân để xách balo lên và đi tìm hiểu, khám phá những điều mới lạ, thú vị quanh đây.

Thí sinh Hoàng Thị Thu Hằng mang SBD 055 đến từ Nghệ An là thí sinh được BTC và BGK đánh giá là thí sinh tiềm năng trong cuộc thi năm nay và đã xuất sắc lọt vào trong Top 28 vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020.

Nụ cười hút hồn bao người của thí sinh Thu Hằng - 055

Khi được các phóng viên hỏi suy nghĩ của mình về câu nói: “Cuộc sống không phải để sợ, mà là để hiểu. Đây chính là lúc chúng ta cần phải tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống để làm vơi bớt mọi nỗi sợ hãi" của nữ bác học Marie Curie, Thu Hằng chia sẻ:

"Nỗi sợ hãi vây quanh khiến chúng ta gần như mặc định rằng sợ hãi là hiển nhiên, không sợ thứ này thì lại sợ thứ khác, chẳng ai không có cái gì để mà sợ. Nỗi sợ hãi tất nhiên ai cũng có và nó luôn tiềm ẩn trong mỗi con người chúng ta, cản trở những suy nghĩ, hành động của chúng ta khiến ta thiếu tự tin, quyết đoán. Nghĩ rồi không dám làm, sợ sự bác bỏ của người khác, sợ đi ngược lại với số đông. Chính những điều đó đã dẫn đến một lối sống được chăng hay chớ, hèn nhát vì ta đâu có tự tin vào năng lực của mình, làm theo kiểu hên xui, được thì được, không thì thôi, không dám quả quyết làm tới cùng. Một người như vậy, liệu mọi người có ai dám tin tưởng hay không?

Cuộc sống chính là mảnh đất màu mỡ với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau để mỗi ngày chúng ta khám phá và tìm hiểu. Khi tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống nó sẽ giúp ta thu thập được nhiều thông tin, nâng cao khả năng, trình độ, sự tự tin, sự dũng cảm để xử lý với bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống. Sự thiếu hiểu biết khiến ta sợ thay đổi, sợ những điều mình chưa biết, sợ những điều mới và những điều khác biệt.

Thu Hằng có sở thích đi du lịch, khám phá những điều mới lạ

Thật vậy, cuộc sống không chờ đợi một ai cả, thời gian là dòng chảy mà mọi thứ trôi qua đều mất đi vĩnh viễn: tuổi trẻ, niềm tin và hạnh phúc,… Vì vậy, chúng ta cần phải tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống để làm vơi bớt mọi nỗi sợ hãi. Chính từ lúc này, không phải ngày mai, ngày kia, hay một ngày nào khác. Nếu càng kéo dài ta chỉ làm cho ta quen với nỗi sợ, không vượt lên được chính bản thân mình. Với tôi, tìm hiểu về cuộc sống, khám phá và trải nghiệm giúp ta thấu hiểu được bản thân mình hơn. Mạnh mẽ bước qua nỗi sợ hãi và hiểu về cuộc sống xung quanh, đặc biệt chính là bước ra khỏi vùng an toàn và phát triển bản thân.

Để có thể hiểu được cuộc sống, ta cần xé rách nỗi sợ ấy, dũng cảm đối mặt với cuộc sống. Có đôi lúc áp lực trong cuộc sống khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Tuy nhiên, chúng ta không được phép cho mình gục ngã mà phải mạnh mẽ đứng lên. Càng nhiều khó khăn, thử thách, chúng ta lại càng có nhiều cơ hội để thấy được những khiếm khuyết của bản thân mà sửa chữa để trưởng thành. Dùng nụ cười làm vũ khí chiến thắng tất cả, biến những trở ngại, những đau khổ thành động lực để vững tin vào cuộc sống, hạnh phúc và tương lai của mình. 

Hãy sống một cuộc đời thật có ích, bước qua cái vỏ bọc của bản thân để tìm được chính mình, chỉ có tìm được chính mình thì mới tạo ra những giá trị mới. Đồng thời, để chiến thắng sự lo âu, sợ hãi, để đứng vững và đạt tới thành công bằng chính đôi chân của mình, con người cần rèn luyện bản lĩnh, nghị lực kiên cường, bền bỉ. Quá trình đi đến sự thành công được ví như một con đường, con đường đó không được trải đầy hoa hồng mà nó là những chông gai thử thách. Sự thành công không bao giờ có bước chân của những người luôn chọn cho mình con đường an toàn, dễ dàng. Còn "nỗi sợ hãi” thì hãy dũng cảm, mạnh mẽ vượt qua và chiến thắng nó, bởi "vượt qua nỗi sợ hãi chính là tiền đề của sự thành công".

Hãy bình chọn cho thí sinh HOÀNG THỊ THU HẰNG SBD 055 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 055 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 055 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Thùy Tăng - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %