• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Chuỗi đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Trịnh Ca

 Nguoidepvn.vn - Nhân kỷ niệm 21 năm ngày mất người nhạc sĩ tài hoa, một chuỗi đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với sự tham gia của các ca sĩ Lê Tâm, Bích Ngọc, Nguyễn Đình Tuấn Dũng, Diệu Thúy, MC Hạnh An An… sẽ được tổ chức từ ngày 31/3 đến 3/4 tại phòng trà Trịnh Ca (Hà Nội).

Đã 21 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm nhưng gia tài âm nhạc của ông bằng những cách khác nhau, vẫn sống trong lòng khán giả. Nhạc Trịnh đến nay vẫn được nhiều thế hệ ca sĩ trong nước và hải ngoại giữ gìn, tiếp nối để dòng nhạc này có sức sống trường tồn bất biến với thời gian.

Thủ đô Hà Nội có một điểm hẹn mang tên nhạc sĩ - Phòng trà Trịnh Ca - nơi gặp gỡ của những người say mê nhạc Trịnh. Tưởng nhớ ngày mất của nhạc sĩ tài hoa (1/4), chuỗi sự kiện tưởng nhớ Trịnh Công Sơn cũng được tổ chức tại Trịnh Ca bao gồm 4 đêm nhạc đặc biệt nối tiếp, với sự tham gia của các ca sĩ Lê Tâm, Bích Ngọc, Nguyễn Đình Tuấn Dũng, Diệu Thúy, Trịnh Trí Anh, NSƯT Minh Thu, Trần Tuấn Hòa, Thanh Hương, Nhật Trường…

Chọn những chủ đề riêng như: “Ta thấy gì đêm nay”, “Một cõi đi về”, “Rừng xưa đã khép”… các đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn của Trịnh Ca sẽ là không gian tuyệt vời để các khán giả chìm đắm trong nhạc Trịnh. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ cũng sẽ chia sẻ những điều thú vị xoay quanh các ca khúc nhạc Trịnh và những cảm xúc, cũng như sự mến mộ của các ca sĩ dành cho người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn.

Các ca sĩ và MC Hạnh An An sẽ tham gia chỗi sự kiện tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Với chuỗi sự kiện tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Lê Tâm chia sẻ: “Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã ra đi cách đây 21 năm nhưng người yêu nhạc Việt chưa bao giờ nguôi nỗi nhớ người nhạc sĩ tài hoa. Tình yêu dành cho cuộc đời và âm nhạc của ông vẫn theo những giai điệu và ca từ đi sâu vào lòng công chúng, trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống. Hơn 15 năm qua, chúng tôi luôn duy trì biểu diễn dòng nhạc trữ tình Việt Nam và nhất là âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Các buổi hát live âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tổ chức hàng tuần tại Trịnh Ca và đặc biệt những đêm nhạc trực tuyến vẫn được duy trì hơn hai năm qua dù ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhân kỷ niệm 21 năm ngày mất nhạc sĩ “Diễm xưa”, Trịnh Ca tổ chức chuỗi đêm nhạc tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa. Hi vọng đó sẽ là điểm hẹn, nơi gặp gỡ của những tâm hồn yêu và say mê nhạc Trịnh”.

Yêu và thể hiện nhiều ca khúc nhạc Trịnh, ca sĩ Nguyễn Đình Tuấn Dũng chia sẻ: "Đứng trên sân khấu Trịnh Ca, hát những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tôi thấy mình giống như "kẻ học việc". Tôi hát nhiều bài của những nhạc sĩ khác, nhưng khi hát các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tôi có cảm giác mình luôn phải học, bởi mình chưa thể hiểu hết, hiểu tường tận những triết lý sâu sắc nhạc sĩ gửi gắm trong đó".

Ca sĩ Bích Ngọc thì lý giải: "Vì sao nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đến giờ vẫn được nhiều người yêu thích và có lẽ sẽ trường tồn, vì âm nhạc của ông luôn mang tính thời đại.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng lý giải, âm nhạc của ông sống lâu và hân hoan như thế, vì ai cũng có thể hát được, mỗi người đều có thể hát nhạc Trịnh theo cách của riêng mình.

Ai cũng biết cô Khánh Ly là một tượng đài hát nhạc Trịnh, tôi không thể bắt chước hay đứng dưới bóng của cô, đó là lý do tôi chọn những ca khúc phù hợp. Ca khúc của ông không chỉ hiền hòa, dịu dàng, đều đều mà còn có những góc xù xì, gai góc và tôi thích điều đó".

Tháng 4 về là lúc báo hiệu mùa Xuân sắp đi qua, mùa Hạ sắp đến. Mùa Hạ của những bông hoa loa kèn và cũng là mùa gợi nhắc những bản tình khúc khó quên của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

MT/ Theo Bảo Châu - Baophapluat.vn

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2022

 

https://baophapluat.vn/chuoi-dem-nhac-tuong-nho-nhac-si-trinh-cong-son-tai-trinh-ca-post440069.html

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %