• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Diễn viên lồng tiếng Thiên Bảo - Nhân vật bí ẩn “hóa hồn” cho các TVC kinh điển

Nguoidepvn.vn - Cùng với Bá Nghị, Đạt Phi… Thiên Bảo là một trong những diễn viên lồng tiếng, có sự góp mặt khá nhiều trong các dự án lồng tiếng cho phim TVB.

Dẫu biết trong xã hội hiện đại ngày nay, các bộ phim Hong Kong của TVB đang bị “suy thoái”, độ phổ biến không còn được như trước. Thế nhưng một khi đã nhắc đến các bộ phim ấy, nhiều người vẫn ngậm ngùi nhớ lại thời hoàng kim của TVB như một phần ký ức của tuổi thơ.

Và nếu như đã nhắc đến các tác phẩm của TVB, khán giả vẫn thường thầm cảm ơn các diễn viên lồng tiếng đã lặng lẽ ở phía sau màn ảnh, “thổi hồn” cho những bộ phim như Bá Nghị, Thế Thanh, Thu Hương, Đạt Phi… Bên cạnh đó, Thiên Bảo cũng là một trong những diễn viên lồng tiếng, có sự góp mặt khá nhiều trong các dự án lồng tiếng cho phim TVB.

Hành trình rẽ hướng của chàng sinh viên Nhạc viện

Chăm chỉ cống hiến cho nghệ thuật đằng sau ánh hào quang, vun vén cho gia đình nhỏ những khi hoàn thành công việc, chính là mục tiêu mỗi ngày của diễn viên lồng tiếng Thiên Bảo. Có lẽ cũng chính vì thế, cuộc sống của anh khá kín tiếng so với các đồng nghiệp khác. Và cũng hiếm ai biết chuyện, Thiên Bảo từng là một chàng sinh viên trường Nhạc viện TP.HCM, ấp ủ thành ca sĩ, song sau đó, anh dần dần cảm thấy được bản thân khó có thể phát triển được trên con đường đó nên quyết định rẽ hướng sang chọn con đường khác.

Diễn viên lồng tiếng Thiên Bảo.

Khi còn nhỏ, Thiên Bảo bắt đầu tham gia sinh hoạt trong đội kịch Tuổi Ngọc từ năm 1992. Cơ hội bén duyên với nghề lồng tiếng bắt đầu đến với anh từ năm 1997, một công ty nước ngoài tổ chức casting, tìm kiếm người đọc quảng cáo cho kẹo gum doublemint. Vốn là một cậu bé lanh lẹ, có chất giọng tốt nên anh liên tục may mắn được các thương hiệu nổi tiếng chọn đọc quảng cáo: kem đánh răng colgate, Nescafe…

Dẫu vậy, có một khoảng thời gian anh gặp phải khá khó khăn vì không ai mời do bị vỡ giọng. Bẵng đi một quãng thời gian, Thiên Bảo cũng chính thức trở lại và bước đi đầy tự tin trên con đường lồng tiếng chuyên nghiệp.

Anh là “gương mặt vàng” được gửi gắm trong khá nhiều TVC quảng cáo với những câu slogan kinh điển như “Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ” hay “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

“Lồng tiếng cho phim Disney là thành công lớn nhất của một diễn viên lồng tiếng”

Với gần 25 năm hoạt động trong lĩnh vực lồng tiếng, diễn viên lồng tiếng Thiên Bảo đã góp giọng ở vô số các hạng mục phim ảnh lớn nhỏ từ phim truyền hình Việt Nam đến các bom tấn Disney hay TVC quảng cáo. Tuỳ vào từng thể loại phim ảnh và nhân vật khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng đối với diễn viên lồng tiếng như trẻ em, người lớn hay quái dị. Trong đó, việc lồng tiếng cho các bom tấn điện ảnh từ phương Tây mang độ khó cao nhất.

Sao nam nổi tiếng với giọng đọc trong nhiều TVC, phim TVB…

“Nhà sản xuất sẽ kiểm tra giọng lồng của mình phải khớp 100%, kể cả hơi thở, tiếng nước bọt, khóc, cười, hát, mọi tiết tấu phải khớp 100% thì nhà sản xuất mới chịu. Theo quan điểm của tôi, làm phim hoạt hình là khó nhất, đòi hỏi thời gian lâu, kinh nghiệm phải dày dặn. Có những người lồng phim bộ rất tốt, nhưng sang phim hoạt hình liền bị khớp, họ lồng không được vì mang theo cái chất của phim bộ sang, rất khó để thay đổi”, anh chia sẻ.

Nếu như trước đây, khán giả Việt ưu tiên chọn lựa những phiên bản phụ đề khi đến rạp xem phim thì những năm trở lại đây, khán giả đã mở lòng hơn với các phiên bản lồng tiếng. Đó chính là thành công lớn nhất dành cho những nghệ sĩ sau màn ảnh. Họ không chỉ có cơ hội được tiếp cận với những đỉnh cao từ nền điện ảnh thế giới mà còn thoả sức được thể hiện hết khả năng của mình. “Lúc đó cảm thấy nghề của mình đang theo thật sự vô cùng xứng đáng”, anh tâm sự.

Trong số các nhân vật anh từng lồng, ấn tượng nhất chính là nhân vật con Heo Pumbaa trong “The Lion King”. Ngoài ra, Thiên Bảo từng ghi dấu ấn trong các bộ phim truyền hình như: Hương phù sa, Hoa thiên điểu, Tình yêu trong sáng (remake Hàn Quốc), Lấy chồng giàu sang, Phú quý môn… Hầu như những nam diễn viên nổi tiếng đẹp trai anh đều lồng qua, trong đó có Lương Thế Thành, Chi Bảo, Quang Tuấn, Bình Minh…

Thời gian gần đây, Thiên Bảo gây chú ý với vai trò cố vấn chuyên môn của “Thanh âm quyền năng”. Thông qua chương trình, anh mong muốn có thể giới thiệu cho khán giả biết đến nhiều hơn về nghề lồng tiếng cũng như những nỗ lực mà họ bỏ ra phía sau màn ảnh.

Bên cạnh đó, Thiên Bảo cũng khẳng định, lồng tiếng là một nghề thiên về năng khiếu, tính chất của nó hoàn toàn không phù hợp với câu cần cù bù thông minh. “Nhiều bạn trẻ học lồng tiếng ngày nay đang bị ảo tưởng, nghĩ rằng bản thân có chất giọng đẹp rồi, tôi có thể đi theo nghề này. Điều đó là sai hoàn toàn. Nó hoàn toàn không phải dễ dàng như thế”, anh nói.

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2021

GA/ Theo Nhã An - Baophapluat.vn

https://www.phapluatplus.vn/van-hoa-giai-tri/dien-vien-long-tieng-thien-bao--nhan-vat-bi-an-hoa-hon-cho-cac-tvc-kinh-dien-d157631.html

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %