• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cựu đệ nhất phu nhân Lesotho bị bắt vì nghi án giết “chính thất” của chồng

Nguoidepvn.vn - Bà Maesaiah Thabane - cựu đệ nhất phu nhân của Lesotho - ngày 3/6 đã bị bắt giữ vì cáo buộc liên quan đến vụ giết vợ trước của chồng bà ta, chính là cựu Thủ tướng Lesotho Thomas Thabane.

AFP dẫn lời một nhân chứng cho biết, sau khi bị bắt giữ, bà Maesaiah đã bị đưa đến tòa án.

Trước đó, cảnh sát cho hay, Tòa phúc thẩm Lesotho hôm tuần trước đã thu hồi quyết định cho bảo lãnh của bà Maesaiah vì nghi ngờ rằng quy trình này đã không được thực hiện đúng quy định.

Phiên tòa tiếp theo để xem xét việc cho phép bảo lãnh mới với bà Maesaiah được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 6/6 tới.

Bà Maesaiah Thabane bị cáo buộc đã ra lệnh giết chết tình địch của bà ta là bà Lipolelo Thabane.

Bà Lipolelo đã bị bắn chết khi đang ở gần nhà ở thủ đô Maseru vào tháng 6/2017.

Tại thời điểm xảy ra vụ án mạng, bà Lipolelo vẫn đang là vợ chính thức của ông Thabane. Hai người đang sống ly thân với nhau.

Chỉ hơn 2 tháng sau cái chết của người vợ hợp pháp, ông Thabane kết hôn với bà Maesaiah Thabane trong một đám cưới xa hoa, đông nghịt người được tổ chức tại Sân vận động Setsoto ở Maseru.

Bà Maesaiah kém Thủ tướng Lesotho gần 40 tuổi. Kể từ sau đám cưới gây xôn xao, bà chính thức tiếp quản vị trí Đệ nhất phu nhân.

Kể từ đó, những tranh cãi liên quan đến bà nổi lên thường xuyên. Bà khiến nhiều người khó chịu khi khoe khoang những bức hình sang chảnh hay những đoạn video clip ghi lại cảnh vợ chồng bà hát song ca, thể hiện tình tứ...

Nhiều vụ bê bối cũng đã khiến dư luận lắc đầu, ví như vụ bà đưa một người làm ra tòa vì cáo buộc đánh cắp tài sản của bà. Người đàn ông đó sau đó đã biến mất khỏi phòng giam và đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Hay như vụ việc sau một vụ tai nạn trên đường phố, bà Maesaiah đã đến thăm người lái xe nhưng lại gây gổ với họ hàng của người này.

Ngoài ra, bà cũng được cho là thường xuyên gây ảnh hưởng không đáng có lên Chính phủ - cáo buộc mà chồng bà luôn bác bỏ.

Vụ giết hại đương kim Đệ nhất phu nhân khi đó đã gây ra sự bất ổn chính trị ngày càng tăng ở vương quốc Lesotho gồm 2 triệu người cho đến khi ông Thomas Thabane từ chức thủ tướng vào tháng trước.

Bản thân vị cựu Thủ tướng cũng là một nghi phạm trong vụ giết người. Ông phủ nhận mọi liên quan và vẫn chưa bị buộc tội chính thức. Bà Maesaiah Thabane được tại ngoại vào tháng 2 vừa qua.

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020

PG/ Theo Mai Mai - Baophapluat

https://www.phapluatplus.vn/quoc-te/cuu-de-nhat-phu-nhan-lesotho-bi-bat-vi-nghi-an-giet-chinh-that-cua-chong-d126147.html

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %