• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Bảo mẫu ở Đà Nẵng bắt trẻ nằm ngửa để cho ăn

nguoidepvn.vn - Chủ nhóm trẻ tư thục bắt bé trai nằm ngửa, liên tục đổ thức ăn và đánh vào mặt, bé khác bị bà ta cầm đầu nhấc lên.

Sáng 21/5, mạng xã hội xuất hiện hai video ghi cảnh một cháu bé nằm giữa nhà, bị người phụ nữ liên tục đổ thức ăn vào miệng. Khi bé không chịu ăn, người này vứt giẻ vào mặt và đánh. "Mi ọe cái nữa tau vả thêm cái nữa", người phụ nữ hăm dọa.

Hình ảnh trong video cho thấy bảo mẫu này còn bạo hành nhiều trẻ khác. Trong số đó, một bé trai chưa đầy tuổi ở trần bị người phụ nữ cầm đầu nhấc bổng lên.

Những người chia sẻ video nhanh chóng tìm ra địa chỉ nơi các bé bị bạo hành là nhóm trẻ Mẹ Mười (địa chỉ 251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng).

Công an phường Chính Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã xuống ngay nhóm trẻ Mẹ Mười xác minh, mời chủ nhóm trẻ là bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi) về trụ sở làm việc. Bà Hồng thừa nhận video quay tại nhóm trẻ của mình hồi tháng 4. Riêng hành động đánh trẻ là "phương pháp dọa cho nó ăn".

Chiều 21/5, UBND phường Chính Gián (đơn vị cấp phép) đã rút giấy phép, đóng cửa nhóm trẻ tư thục Mẹ Mười. Công an đang điều tra mức độ vi phạm của bà Hồng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở Giáo dục và đào tạo TP Đà Nẵng nhận định việc bạo hành trẻ tại nhóm trẻ độc lập của bà Hồng là "nghiêm trọng, vi phạm về an toàn tính mạng trẻ, vi phạm pháp luật".

Bà Hồng nhấc đầu một cháu bé tại nhóm trẻ Mẹ Mười. Ảnh: F.B.

Sở đã đề nghị phòng giáo dục quận Thanh Khê có các biện pháp hỗ trợ về tâm lý, kiểm tra sức khỏe và cử người động viên kịp thời các trẻ liên quan, căn cứ vào nguyện vọng của gia đình để điều chuyển trẻ đến các điểm trường thuận lợi nhất.

Ngành giáo dục Đà Nẵng cũng đề nghị UBND quận Thanh Khê chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc, đồng thời thông báo đến tất cả cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố về việc nghiêm cấm các hành vi bạo hành thể xác, tinh thần đối với trẻ.

Phó chủ tịch phường Chính Gián, ông Ngô Chính Công, cho biết cơ sở trông giữ trẻ Mẹ Mười từng cam kết với địa phương không để xảy ra bạo hành, đảm bảo chăm sóc theo quy định chuyên môn…. Chính quyền thường xuyên kiểm tra, tuy nhiên không phát hiện vi phạm. "Vi phạm của nhóm trẻ tư thục này là không thể chấp nhận", ông nói.

Bà Hồng có bằng cao đẳng sư phạm mầm non, được UBND phường cấp phép thành lập nhóm trẻ này từ tháng 5/2013. Nhóm trẻ Mẹ Mười nhận nuôi 14 trẻ với mức thu học phí 420 nghìn đồng/tháng, tiền ăn 16 nghìn đồng/ngày.

Việt Tường/ Theo ngoisao.net

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %