• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Phiên bản mới lạ của Dế Mèn phiêu lưu ký

Nguoidepvn.vn - Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng cho ra mắt sách "Dế Mèn phiêu lưu ký - Đậu Đũa minh họa" nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Tô Hoài.

"Dế Mèn phiêu lưu ký” là tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nhất Việt Nam, được đọc nhiều nhất từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đây là tác phẩm đầu tay viết cho thiếu nhi của nhà văn Tô Hoài và cũng là tác phẩm quan trọng đánh dấu sự nghiệp sáng tác của ông.

“Dế Mèn phiêu lưu ký” là tác phẩm văn xuôi đặc sắc và nổi tiếng nhất của nhà văn Tô Hoài viết về loài vật, dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Ban đầu truyện có tên là "Con dế mèn" (chính là ba chương đầu của truyện) do Nhà xuất bản Tân Dân, Hà Nội phát hành năm 1941. Sau đó, được sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, Tô Hoài viết thêm truyện "Dế Mèn phiêu lưu ký" (là bảy chương cuối của truyện). Năm 1955, ông mới gộp hai chuyện vào với nhau để thành truyện "Dế mèn phiêu lưu ký" như ngày nay. Truyện đã được đưa vào chương trình học lớp 6 học kỳ 2 môn Ngữ Văn của Việt Nam.

Với nỗ lực của Nhà xuất bản Kim Đồng, ''Dế Mèn phiêu lưu ký'' luôn được làm mới phù hợp với mỗi thế hệ độc giả. 

Tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi quan trọng bậc nhất đã được đầu tư xứng đáng để luôn hay nhất, đẹp nhất. ''Dế Mèn phiêu lưu ký'' – Đậu Đũa minh họa là ấn phẩm mới nhất bổ sung thêm vào bộ sưu tập Dế Mèn của Nhà xuất bản Kim Đồng nói riêng và bộ sưu tập Dế Mèn của người yêu sách.

Các nhân vật ''Dế Mèn phiêu lưu ký'' lần đầu được khoác lên người bộ Âu phục thời trang lịch lãm. Tạo hình này không chỉ làm nên sự mới mẻ với những ai đã biết đến “Dế Mèn phiêu lưu ký” mà còn tạo sự gần gũi với độc giả đương đại chưa từng đọc ''Dế Mèn phiêu lưu ký''.

Họa sĩ Đậu Đũa đã tạo nên một thế giới sắc màu ngọt ngào quyến rũ, vừa xa lạ bí ẩn, vừa kích thích trí tưởng tượng và khát khao cất bước phiêu lưu. Đậu Đũa đã bắt được cái tinh thần “Đi khắp thế giới kết anh em” của ''Dế Mèn phiêu lưu ký''. Có thể nói ''Dế Mèn phiêu lưu ký'' – Đậu Đũa minh họa là cái nhìn toàn cầu. Mọi hình ảnh đều vừa thực, vừa thoát khỏi khuôn mẫu tả thực. Dế Mèn, Dế Trũi, Cào Cào, Bọ Muỗm… không còn là những côn trùng, mà thực sự là những nhân vật hóa trang kể những câu chuyện của thế giới loài người. Đúng với tính chất của truyện đồng thoại.

Hơn 7 năm để họa sĩ Đậu Đũa hoàn thiện bản minh họa này, đó cũng là từng ấy thời gian NXB Kim Đồng đồng hành cùng họa sĩ để có thể đưa ra cho độc giả một ''Dế Mèn phiêu lưu ký'' quen thuộc mà mới lạ.

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

TT/ Theo Bảo Châu - Baophapluat.vn

https://baophapluat.vn/nghe-thuat/phien-ban-moi-la-cua-de-men-phieu-luu-ky-547704.html

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %