• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Món quà lớn mà người cho đi sẽ được nhận về là gì?

Nguoidepvn.vn - Bạn đã từng nghe đến câu nói: “Cho nhiều hơn nhận thì sẽ được nhận nhiều hơn cho” chưa? Tôi thì đã được nghe rất nhiều, và mới đây nhất, Trần Thị Lợi đến từ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 cũng đã chia sẻ về câu nói này qua một mẫu truyện rất cảm động.

Trần Thị Lợi mang SBD 007 đến từ Bình Định là một cô gái nhỏ nhắn, xinh đẹp và vô cùng dễ thương. Người đẹp đã xuất sắc vượt qua hơn 200 thí sinh trên toàn quốc và lọt vào Top 28 vòng Bán kết. Đến với phần thi Kiến thức của vòng Bán Kết, cô đã chia sẻ suy nghĩ của mình về câu nói: “Cho nhiều hơn nhận thì sẽ được nhận nhiều hơn cho” qua một câu chuyện thật cảm động và ý nghĩa:

“Hạnh phúc là một điều rất kỳ diệu, và sẽ càng tuyệt vời hơn khi chúng ta mang nó trao cho những người khác. Để làm được điều đó tất nhiên điều đầu tiên bạn phải học cách cho đi.

Tôi đã từng đọc được một mẫu truyện, tôi nghĩ là nó có thật và chắc hẳn đã được rất nhiều người kể lại, có lẽ bạn sẽ thường bắt gặp nó trên sách báo hay trên mạng xã hội.

Đó là: “Một cậu bé mồ côi bán hàng rong để kiếm tiền vừa trang trải cuộc sống và vừa đi học. Vào buổi sáng sớm, sau một đêm chật vật với giấc ngủ lờ mờ vì chiếc bụng đói, cậu loạng choạng bước đi với hi vọng sẽ bắt đầu một ngày mới buôn bán được nhiều hơn; Cậu đi qua một cửa hàng ăn uống, nhận thấy rằng mình đang đói nhưng chỉ còn rất ít tiền trong người, định bụng sẽ lại xin ăn được chút gì đó, cậu cứ đứng và nhìn mãi. Ánh mắt của cậu bé đã bị Bà chủ cửa hàng bắt gặp, cậu bé bối rối; bằng tất cả sự can đảm, cậu bé tiến lại gần nhưng lại không xin đồ ăn, mà chỉ xin một chút gì đó để uống cho qua cơn đói. Người phụ nữ đã đoán ra sự thật rằng không như cậu bé nói, bà lấy cho cậu một cái bánh và một chai nước. Cậu bé vội vã cắn một miếng để thỏa mãn cơn đói, vừa ngấu nghiến, vừa hỏi:

- “Cháu phải trả bao nhiêu ạ?”

- “Cháu không nợ gì cả. Mẹ cô đã dạy rằng sẽ không có mệnh giá nào để trả cho lòng tốt!” – Người phụ nữ trả lời bằng ánh mắt trìu mến.

Cậu bé cảm kích đáp: Cảm ơn bà chủ và không quên chúc bà chủ một ngày thật vui vẻ, hạnh phúc. Cậu rời đi sau cái cúi chào và tiếp tục công việc bán hàng rong của mình. Cậu bé cảm thấy bầu trời hôm nay thật đẹp.

Nhiều năm sau, người phụ nữ bị một cơn bệnh rất nặng, phải chuyển đến điều trị tại bệnh viện một thành phố lớn, nơi có đội ngũ y, bác sỹ có trình độ cao và công nghệ hiện đại để có thể chữa trị căn bệnh của mình. Bác sỹ chuyên khoa được mời đến để thăm khám, ông đọc bệnh án của bệnh nhân, vị bác sỹ chợt ngừng lại trong giây lát nơi ghi địa chỉ nơi sống của bệnh nhân, có cảm giác rất lạ thúc giục ông vội vã choàng áo khoác đi tới phòng bệnh. Đúng như linh cảm, ông nhận ra ngay đó là bà chủ cừa hàng ăn uống khi xưa đã cho mình chiếc bánh, dĩ nhiên người phụ nữ không biết điều đó.

“Bà sẽ không sao cả!” – Vị bác sỹ nói với bệnh nhân và rời đi.

Quay về phòng hội chẩn, xem xét bệnh án của bệnh nhân, bằng tất cả năng lực và sự cố gắng, nỗ lực của ông được đền đáp, người phụ nữ đã khỏi bệnh.

Ông cứ thể chăm sóc người phụ nữ; không lâu sau, người phụ nữ được xuất viện, Ông đề nghị bệnh viện chuyển cho ông hóa đơn viện phí. Ông thanh toán rồi viết một hàng chữ bên cạnh hóa đơn và chuyển cho người phụ nữ. Bà nhìn tờ hóa đơn và nghĩ rằng có thanh toán hết đời mới có thể trả xong. Bỗng bà nhìn thấy dòng chữ trên hóa đơn.

“Hóa đơn đã được thanh toán bằng 01 cái bánh + 01 chai nước”

Bà bật khóc, nước mắt cứ thế trào dâng và từ bên trong trái tim bà “Cảm ơn”. Bà vội vã chạy đến tìm người bác sĩ, và cứ thế òa khóc trong vòng tay của “cậu bé hàng rong”.

Bà xin lỗi vì đã không nhận ra cậu, bà nói “Tôi xin lỗi, tôi nợ cậu”. Cậu bé trả lời: “Thưa bà! Bà không nợ gì cả, ân nhân của tôi từng dạy rằng: “Không có mệnh giá nào cho lòng tốt”. Cho và nhận lại chỉ đơn giản như thế đấy. Chắc hẳn bạn hiểu được ý nghĩa của câu chuyện.

“Give and take”

Cứ cho đi bạn sẽ được nhận lại.

Chỉ biết “nhận” mà không cho thì thật sự là ích kỷ.

“Cho” mà không “nhận” lại sẽ không trọn vẹn.

Ông cha từ xưa có câu “Gieo nhân nào gặt quả ấy”. Đã là con người thì không ai hoàn hảo cả, ta phải sống, nỗ lực để có thể hoàn thiện bản thân và tích cực cho đi những điều tốt để có thể nhận lại được nhiều hạnh phúc hơn.”

Hãy bình chọn cho thí sinh TRần Thị Lợi SBD 007 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 007 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 007 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Phạm Giang - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %