• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cộng đồng mạng "xuýt xoa" trước vẻ đẹp của nữ sinh Học viện Hàng Không

Nguoidepvn.vn - Đẹp lắm một dải đất phù sa kéo dài theo dòng chảy của từng khúc sông lắng đọng câu hò miền Tây. Nằm ở tận cùng của con sông Cửu Long nhiều ngã rẽ, Bến Tre hiện lên với vẻ đẹp bình dị mà quyến rũ với những con kênh uốn lượn dưới bóng dừa xanh rì rào trước gió, khẽ đưa đi lời thủ thỉ của tình sông nước, tình đất, tình người nơi đây. Người dân Bến Tre nhiệt tình, hiếu khách, thẳng thắn, xinh đẹp và khéo léo. Trong đó phải kể đến Trương Kim Hằng – một người con Bến Tre vừa lọt vào sơ khảo cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam.

(Ánh nhìn hút hồn của người đẹp Kim Hằng)

Trương Kim Hằng sinh ngày 08/10/2001, tới từ tỉnh Bến Tre với SBD 019. Cô sở hữu chiều cao 1m66 với 48kg, chỉ số hình thể của Kim Hằng là 85 – 62 – 92. Hiện người đẹp đang theo học trường Học viện Hàng Không Việt Nam.

(Kim Hằng tự tin khoe thân hình nóng bỏng, quyến rũ)

Người đẹp của chúng ta là một cô gái xinh đẹp và đa tài, ngoài giọng hát hay cô còn đàn và nhảy cũng rất tốt. Ngoài những giờ học trên giảng đường, cô thường dành thời gian đi du lịch để tìm hiểu, khám phá văn hóa, con người, ẩm thực của những vùng đất khác nhau.

(Kim Hằng duyên dáng trong tà áo dài cùng chiếc nón lá)

Nhắc đến người dân Bến Tre, người ta sẽ luôn nghĩ đến những con người vùng sông nước nhiệt tình, thẳng thắn và hiếu khách. Lớp thanh niên là những người ham học hỏi, có ý chí. Khát vọng vươn lên cháy bỏng luôn hiện rõ trên khuôn mặt của những người trẻ nơi đây.

(Vẻ đẹp quyến rũ của cô gái đôi mươi) 

Khi được Nguoidepvn.vn hỏi về đặc trưng ẩm thực Việt Nam, cô thẳng thắn chia sẻ:

“Văn hóa ẩm thực là nét văn hóa tự nhiên hình thành trong cuộc sống. Đối với nhiều dân tộc, quốc gia, ẩm thực không chỉ là nét văn hóa vật chất mà còn là văn hóa tinh thần. Qua ẩm thực người ta có thể hiểu được nét văn hóa thể hiện phẩm giá con người, trình độ văn hóa của dân tộc với những đạo lý, phép tắc, phong tục trong cách ăn uống…

Và mỗi khi nhắc đến đất nước Việt Nam xinh đẹp thì ẩm thực luôn là một đề tài thú vị. Ẩm thực của người Việt không chỉ là những món ăn, công thức chế biến mà đây là một nét văn hóa tự nhiên hình thành trong cuộc sống. Chúng được biết đến với những nét đặc trưng như: tính hòa đồng, đa dạng, ít mỡ; đậm đà hương vị với sự kết hợp nhuần nhuyễn nhiều loại nguyên liệu và gia vị khác nhau nhằm giúp tăng mùi vị, sức hấp dẫn trong từng món ăn. Với một đất nước có chiều dài lịch sử lâu đời và vị trí địa lý khác biệt, thì mỗi một vùng miền trên dải đất hình chữ S này lại có những món ăn đặc trưng, những món đặc sản riêng biệt không thể hòa lẫn.

Ẩm thực Việt Nam là cách gọi của phương thức chế biến món ăn, nguyên lý pha trộn gia vị và những thói quen ăn uống nói chung của người Việt trên đất nước Việt Nam. Tuy ít nhiều có sự khác biệt giữa các vùng miền, dân tộc thì ẩm thực Việt Nam vẫn bao hàm ý nghĩa khái quát nhất để chỉ tất cả những món ăn phổ biến trong cộng đồng người Việt.

Ngoài ra, lãnh thổ Việt Nam được chia ra ba miền rõ rệt là Bắc, Trung, Nam, cùng với đó là 54 dân tộc anh em. Chính các đặc điểm về địa lý, văn hóa, dân tộc, khí hậu đã quy định những đặc điểm riêng của ẩm thực từng vùng – miền. Mỗi miền có một nét, khẩu vị đặc trưng riêng. Điều đó góp phần tạo ra nét phong phú, đa dạng của ẩm thực Việt Nam. Đây là một văn hóa ăn uống sử dụng rất nhiều loại rau (luộc, xào, làm dưa, ăn sống); nhiều loại nước canh đặc biệt là canh chua, trong khi đó số lượng các món ăn có dinh dưỡng từ động vật thường ít hơn. Những loại thịt được dùng phổ biến nhất là thịt lợn, bò, gà, ngan, vịt, các loại tôm, cá, cua, ốc, hến, trai, sò,...

Những món ăn chế biến từ những loại thịt ít thông dụng hơn như thịt chó, thịt dê, thịt rùa, thịt rắn, thịt ba ba,... thường không phải là nguồn thịt chính, nhiều khi được coi là đặc sản và chỉ được sử dụng trong một dịp liên hoan, tiệc nào đó với rượu uống kèm. Người Việt cũng có một số món ăn chay theo đạo Phật được chế biến từ các loại thực vật, không có nguồn thực phẩm từ động vật. Tuy nhiên, trong cộng đồng thì lại có rất ít người ăn chay trường, chỉ có các sư thầy trong các chùa hoặc người bị bệnh nặng buộc phải ăn kiêng.

Ẩm thực Việt Nam chú trọng ăn ngon tuy đôi khi không đặt mục tiêu hàng đầu là ăn bổ. Bởi vậy trong hệ thống ẩm thực người Việt ít có những món hết sức cầu kỳ, hầm nhừ ninh kỹ như ẩm thực Trung Hoa, cũng không thiên về bày biện có tính thẩm mỹ cao độ như ẩm thực Nhật Bản, mà thiên về phối trộn gia vị một cách tinh tế để món ăn được ngon, hoặc sử dụng những nguyên liệu dai, giòn thưởng thức rất thú vị dù không thực sự bổ béo (ví dụ như các món măng, chân cánh gà, phủ tạng động vật...).

Trong thực tế, nhiều người nhận thấy, một cách cảm tính, đặc trưng ẩm thực Việt Nam có sự khác biệt với các nền văn hóa ẩm thực khác trên thế giới: món ăn Trung Hoa bổ dưỡng, món ăn Việt ngon miệng, món ăn Nhật nhìn thích mắt.
Ẩm thực Việt Nam là một bức tranh đầy màu sắc, nêu bật lên bản sắc riêng của từng dân tộc, vùng miền nhưng chúng vẫn mang trong mình cốt cách, linh hồn Việt đồng nhất, đậm đà vị dân tộc không thể xóa nhòa”.

Nếu các bạn yêu thích thí sinh TRƯƠNG KIM HẰNG hãy truy cập vào Chuyên trang NGƯỜI ĐẸP VIỆT NAM www.nguoidepvn.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 019 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 019 là Số báo danh của Thí sinh).

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020

 Thùy Tăng - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %