• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Lời nói đẹp, hành động hay - tạo muôn vàn yêu thương

Nguoidepvn.vn - Mỗi người trong cuộc sống luôn chọn cho mình cách ứng xử khác nhau. Nhưng làm sao để các mối quan hệ luôn hài hòa, nhã nhặn, vui vẻ mới là điều nên làm. Vậy nên, chúng ta luôn phải học cách “đối nhân xử thế” sao cho những người ta gặp, những người ta tiếp xúc hàng ngày luôn cảm thấy cuộc sống này đầy những yêu thương, tốt đẹp và đáng được trân trọng.

Người đẹp xứ Thanh với gương mặt khả ái

Người đẹp Lê Huyền Khoa đến từ Thanh Hóa mang sbd 015 đã vượt qua nhiều thí sinh khác để lọt vào Top 35 tiếp tục hội tụ tại vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2019. Nhắc tới câu nói: “Kim loại vì cứng mà gãy, nước vì mềm mại mà vẹn toàn”. Huyền Khoa đã nói lên suy nghĩ của mình rất cụ thể:

Cuộc sống vốn không phải chỉ màu hồng, không phải lúc nào cũng được như ý muốn. Nhưng khi ở trong hoàn cảnh khác nhau thì chính thần thái của chúng ta quyết định hướng mà ta đi, đích nào mà ta muốn đến. Dù là đường cùng thì vẫn có lối cho chúng ta qua. Và người xưa đã đúc kết thiên hạ ko có gì mềm mại bằng nước, và cũng không có gì có sức công phá bằng nước. “Kim loại vì cứng mà gãy, nước vì mềm mại mà vẹn toàn”.

Cô nàng có gương mặt sáng rất ưu nhìn

Còn trong tự nhiên, chúng ta đã chứng kiến sự phẫn nộ dữ dội của nước. Và các bạn nghe đài chắc hẳn còn nhớ sức tàn phá khủng khiếp của sóng thần năm 2011 ở Nhật Bản đã cướp đi sinh mạng của biết bao con người. Xong nước cũng kiên nhẫn và từ tốn. 

Qua ví dụ trên chúng ta hiểu rằng, nước đại diện cho sự mềm mại, linh hoạt, trong suốt hay là khả năng uốn theo dòng chảy. Nước im ắng, tĩnh lặng và bền bỉ nhưng không dễ để chùn bước, kiên định và có thể bị chặn lại. Nước có khả năng thích nghi và uốn theo dòng chảy khi dịu êm và có thể quyết đoán mạnh mẽ khi cần, và là ngọn nguồn cho sự sinh trưởng và trù phú của vạn vật. À vâng, nước rất yếu mềm và không mạnh mẽ nhưng bền bỉ và nước có thể làm mòn đá bởi dòng chảy của mình. Đá có mạnh đến đâu cũng bị nước chinh phục … Trên thế gian không có gì yếu mềm như nước nhưng không có thứ mạnh mẽ nào có thể thắng được. Từ đó, ông cũng cho rằng mềm dẻo là phương cách tồn tại nên có của con người, mềm thắng cứng, yếu thắng mạnh.

Huyền Khoa xinh đẹp, nổi bật trong tà áo dài đỏ cánh sen 

Thiên hạ ai cũng được như gió, sự mềm dẻo của Lão Tử chính là nói về quan niệm xử thế rộng rãi, lạc quan, xem thường cái mạnh. Có một câu chuyện khác về so sánh sự cứng rắn và mềm mỏng. Lão Tử là một người thông minh và tài giỏi. Bữa đó, nghe thấy thầy giáo là Thương Dung bị bệnh nặng, Lão Tử đến thăm và mời thầy ăn chút gì đó để chống lại căn bệnh hiểm nghèo. Ngay lúc thầy giáo tỉnh, Lão Tử xin thầy cho ý kiến dạy bảo thêm cho đệ tử và Thương Dung thấy Lão Tử không những thông minh mà lại ham học, suy nghĩ sâu sắc nên cũng đã mở rộng miệng cho Lão Tử xem và hỏi xem lưỡi và răng của mình cái nào còn cái nào mất. Lão tử trả lời “Thầy về già rất thọ, sở dĩ cái lưỡi còn là vì cái lưỡi mềm, còn răng rụng hết là vì nó cứng. Thương Dung nghe Lão Tử trả lời như vậy, rất là vui vẻ và nói rằng lý giải của Lão Tử hoàn toàn chính xác. Đạo lý này không chỉ đúng với răng và lưỡi mà mọi việc trong thiên hạ đều như thế cả. Vậy là những thứ mềm mỏng thường dễ dàng vượt qua mọi thử thách và tồn tại lâu hơn những thứ tưởng là cứng rắn và mạnh mẽ. Bài học này răn dạy phải biết sống và đối nhân xử thế một cách đúng mực. Nếu bạn quá cứng rắn sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn và những người xung quanh. Người xưa nói “mềm nắn, rắn vuông”. Chúng ta cần biết lúc nào nên cứng rắn, lúc nào không nên để có đạo làm người, được người khác coi trọng, không bị cái xô bồ trong cuộc sống đẩy ngã. Vâng, nước có tính nhu mềm mại. Vì vậy, trong dòng nước gặp phải chướng ngại vật phải biết tự động dễ tránh, sẽ không đối đầu, vì thế nước sẽ ko bị tổn thương. Đối diện với những lúc người đàn ông giận dữ, người phụ nữ dịu dàng như nước, biết đối nhân xử thế. Có thể lấy nhu mà thắng cương. Bởi vì chỉ có dịu dàng mới có thể chống lại được sự mạnh bạo, nóng nảy. Vì vậy, người phụ nữ dịu dàng như nước vĩnh viễn là người đứng đầu.

Người đẹp xứ Thanh sở hữu vóc dáng nóng bỏng, gợi cảm 

Người phụ nữ có cá tính mạnh, thích đối đầu với người đàn ông dễ khiến cho gia đình luôn căng thẳng và bản thân họ sẽ luôn là người phải chịu tổn thương. Trung thực, thẳng thắn, cứng dắn và mạnh mẽ không phải là điểm xấu. Nó còn là đặc trưng của sức mạnh nam giới nhưng trong cuộc sống muôn hình muôn vẻ, không phải lúc nào người ta cũng băng băng tiến bước mà người ta phải thật nhuần nhuyễn, lúc cương, lúc nhu. Phải thật hạn chế tối đa những tổn thương của người mình yêu và của những người khác. Đó là hiệu quả cao nhất và có lợi cho bản thân.

Trong cuộc sống sự linh hoạt mềm dẻo là cách mà người ta dễ dàng đạt được điều mà mình mong muốn và không cần mất quá nhiều công sức hay phải gồng mình, làm tổn thương mình và tổn thương người khác. Trái lại, số người luôn cho rằng mình mạnh mẽ, có sức vóc và cứng rắn tựa kim loại nên nhiều khi cũng tự làm hại mình. Có thể thấy vạn vật trên đời không có gì mềm mại bằng nước, nhưng cũng ko có gì có thể thắng được nước. Chính vì mềm nên nước không hề bị suy giảm hay hư tổn mà luôn là chính nó trong mọi trạng thái. Nước không cố chấp giữ mình một hình thức một vỏ bọc cố định. Nước luôn sẵn sàng để tùy thời mà xoay chuyển, tùy nơi mà uốn nắn. Nước rất mềm nhưng lại có đủ sức mạnh để xoay chuyển thiên nhiên. Mặt biển phẳng lặng có thể biến hóa trăm ngàn cơn sóng gió. Dòng sông êm đềm có thể phút chốc biến thành nước lũ quét sạch mọi đê điều. Còn kim loại tuy cứng nhưng khi gặp phải vật cứng hơn thì sẽ dễ bị tổn thương. Câu nói, kim loại tuy cứng mà gãy, nước mềm mại mà lại vẹn toàn. So sánh đặc tính giữa nước và kim loại đã cho ta thấy rằng rõ ràng hơn về cách ứng xử trong cuộc sống của mỗi người.

 Lê Huyền Khoa SBD 015

Hãy bình chọn cho Lê Huyền Khoa SBD 015 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 015 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 015 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Minh Hạnh - Nguoidepvn.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %