Lý Hoàng Bảo Chi: Từ bà nội trợ đến người phụ nữ thành đạt
- Được viết ngày Thứ sáu, 01 Tháng 12 2017 08:50
nguoidepvn.vn - Xuất phát từ chính nhu cầu thiết thực của bản thân, Bảo Chi đã dành hết tâm huyết để kinh doanh một thương hiệu sản phẩm làm đẹp mà phái yếu khó lòng làm ngơ.
Đã từ rất lâu rồi, phụ nữ dần không còn là "phái yếu" trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh doanh. Trên thương trường, không khó để thấy những người đàn bà đầy bản lĩnh, một tay gây dựng cơ đồ và "thống trị" cả một đế chế khổng lồ.
Người đẹp Lý Hoàng Bảo Chi
Sự mềm mại và dịu dàng của phụ nữ, những tâm sự rất đỗi đời thường của họ có nhiều khi chính là thứ "vũ khí" hữu ích nhất trong kinh doanh. Và nhất là những người phụ nữ đã làm mẹ, ở họ ẩn chứa một nguồn sức mạnh vô tận và cả những ý tưởng luôn khiến người ta kinh ngạc.
Chuyện về nhà phân phối một thương hiệu trà thảo dược giảm cân Lý Hoàng Bảo Chi cũng là một trong rất nhiều câu chuyện thú vị về các nữ doanh nhân như vậy.
Bảo Chi sinh năm 1983, quê ở Đồng Nai và vốn là một nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, từ khi có 2 con nhỏ, chị đã nghỉ làm ở hẳn nhà để có thời gian tập trung chăm sóc cho hai con và gia đình nhỏ của mình.
Từ một người nội trợ, nay Bảo Chi đã trở thành một nhà phân phối được đông đảo khách hàng tin cậy.
Là một bà nội trợ lại cùng lúc chăm sóc hai con nhỏ, thời điểm đó Bảo Chi đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu các sản phẩm online đảm bảo chất lượng để mua về cho chính gia đình mình sử dụng.
Trong sự phát triển nhanh chóng của internet và các sản phẩm, dịch vụ thông qua mạng xã hội, Bảo Chi tự nhận thấy đây là một công việc phù hợp với mình khi không cần bỏ ra 8 tiếng ở văn phòng nhưng cũng không hoang phí những khoảng thời gian rảnh.
Kinh doanh online nghe thì có vẻ đơn giản nhưng để không lẫn vào tất cả những thương hiệu vốn đã nhan nhản trên mạng xã hội, lại là sản phẩm mình hiểu rõ thì ít nhiều cũng khiến Bảo Chi phải vắt óc suy nghĩ.
Suy ra từ nhu cầu của chính bản thân mình muốn lấy lại vóc dáng sau khi sinh em bé, và nhận được sự đồng tình, cổ vũ từ ông xã và người thân, Bảo Chi đã quyết định chọn trà thảo dược giảm cân làm sản phẩm khởi nghiệp cho mình.
Đối với một người "chân ướt chân ráo" bước vào con đường kinh doanh thì không hề có điều gì là dễ dàng. Để tạo dựng được uy tín của bản thân, của sản phẩm là một điều hết sức khó khăn, nhất là trong hoàn cảnh những thương hiệu làm giả, làm kém chất lượng không hề thiếu trên thị trường.
"Bí quyết kinh doanh của tôi là "chữ tâm đi trước chữ tiền”, phải luôn giữ uy tín với khách hàng, phải đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu và luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận. Không thể vì tiền mà bất chấp tất cả để ảnh hưởng đến uy tín cá nhân" - Bảo Chi chia sẻ.
Cô nói: "Bởi đã quyết tâm xác định và đặt uy tín lên hàng đầu nên dù ban đầu có chật vật đến đâu thì cũng dần dần có những chuyển biến tích cực. Sản phẩm của mình tốt, mang lại hiệu quả thực sự, có nguồn gốc rõ ràng thì sớm muộn cũng nhận được tình cảm của khách hàng. Ban đầu có ít người dùng thôi, nhưng một đồn mười, mười đồn trăm, tiếng lành đồn xa. Chính vì vậy nếu thực sự kinh doanh bằng cái tâm thì không sợ thất bại, chỉ sợ bản thân mình chưa đủ kiên trì".
Việt Tường/ Theo Khám phá