• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Lựa chọn thực đơn cho mùa "cúm"

 Nguoidepvn.vn Ngoài việc rèn luyện cho cơ thể thích nghi với thời tiết hay tăng cường luyện tập thể thao, luôn giữ ấm cho cơ thể thì việc sử dụng những thực phẩm có khả năng củng cố hệ miễn dịch là cách để bạn phòng ngừa bệnh cúm hiệu quả.  

1. Gừng

Trong hầu hết các thang thuốc Đông y, thầy thuốc vẫn thường bổ sung thêm từ 3 đến 5 lát gừng sống. Đặc biệt, từ xa xưa các thầy thuốc đã biết sử dụng củ gừng để cải thiện tiêu hóa, nâng cao khả năng miễn dịch cũng như giảm đau. “Gừng là phương thuốc hữu hiệu chống lại vi rút cảm cúm với tính năng tăng cường hệ miễn dịch và giàu chất chống oxy hóa”

 2. Quả mọng

 Màu đỏ và màu đen của một số loại quả mọng có tác dụng củng cố hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể. Trong đó, dâu tây có khả năng tăng cường miễn dịch và bảo vệ hệ thần kinh, quả mâm xôi có thể chống viêm nhiễm, giảm đau nhức.

3. Tỏi

Tỏi được các nhà khoa học gọi là “kháng sinh thiên nhiên”, bởi nó có khả năng chống lại rất nhiều dạng vi rút và vi khuẩn có hại cho cơ thể. Bạn nên ăn tỏi mỗi ngày để có thể nâng cao sức đề kháng và làm vững chắc thêm hệ miễn dịch.

4. Cá biển

Cá biển là loại thực phẩm rất giàu axit béo omega-3 và kẽm, giúp bạn luôn khỏe mạnh và có thể “đối đầu” được với rất nhiều bệnh. Các nhà khoa học Mỹ cũng từng chứng minh rằng, kẽm là loại vi chất có khả năng chống lại rất nhiều loại vi rút gây bệnh cảm cúm. Ngay cả khi đang nhiễm bệnh thì sử dụng cá biển cũng vẫn giúp bạn chóng khỏe hơn.

5. Chất đạm từ thịt

Cơ thể của con người muốn hoạt động được bình thường thì phải cần đến protid, mà thịt thì rất dồi dào loại chất này. Tiếp nữa là sắt, một nguyên tố vi lượng có tác dụng giúp cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm. Nếu như bị thiếu sắt thì bạn rất dễ bị nhiễm virus, vi khuẩn. Thạc sĩ Hải cho hay, bạn chỉ cần ăn khoảng 1 lạng thịt bò hay thịt lợn mỗi ngày là đã có thể đảm bảo hệ miễn dịch vững chắc như “sắt”.

Đoàn Trang - Theo vietnammoi

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %